Hướng dẫn sử dụng lò nướng Salamander đúng cách


Trên thị trường hiện nay, có nhiều  loại lò nướng công nghiệp chuyên dùng cho các nhà hàng, khách sạn. Công dụng của chúng là dùng để nướng nhiều loại món ăn khác nhau,một trong số đó là loại lò nướng salamander .Lò nướng salamander là loại lò nướng  với công nghệ nhiệt gốm,có thể nướng nhiều loại bánh cũng như thực phẩm khác nhau. Sau đây mình xin  chia sẻ đến các bạn cách sử dụng lò nướng Salamander như thế nào là đúng cách

Cách lắp đặt đúng cách
Cần chú ý các điều sau
- Vị trí đặt lò nướng ở đâu : Lò nướng nên được đặt ở vị trí ngang tầm mắt, tốt nhất là nơi rộng rãi trên kệ bếp, sao cho bạn dễ dàng thao tác khi sử dụng, không phải cúi xuống hoặc với lên cao khi cần xem thức ăn trong lò hoặc cần lấy thực phẩm ra.
Ngoài ra bạn cũng cần chọn vị trí đặt lò sao cho không gần các thiết bị điện gia dụng khác như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… để tránh ảnh hưởng xấu tới các thiết bị này. Không gian xung quanh lò cũng cần phải thoáng, bạn nên đặt lò sao cho hai bên thành lò và vách lò phía sau phải cách tường ít nhất 10 cm. Phía trên trần lò cũng phải thoáng.
Cách vận hành,sử dụng đúng
Với Lần đầu tiên sử dụng.Khi lò nướng đã đưa đến nơi thì tháo lớp vỏ nylon bảo vệ bề mặt ra. Không sử dụng những dụng cụ sắc hay những vật dụng dễ cháy, dễ mài mòn để thực hiện thao tác này. Khởi động lò nướng ở bên ngoài hoặc nơi thông thoáng và để lò nướng ở đó tối đa 15-20 phút.
Đối với những lò nướng Salamander không cố định, lần đầu tiên sử dụng thì cần phải nới lỏng đinh ốc đặt ở đằng sau dùng để khóa bilanciere ở trong máy.
Cảnh báo: Khi đặt thực phẩm vào vỉ để nướng, vỉ sẽ nóng nên cẩn thận không bị bỏng. Nên sử dụng bảo hộ lao động cần thiết.
Lưu ý: Có một số loại đồ chứa thực phẩm (chén, bát, khay…) bạn không được cho vào lò nướng, đó là các loại đồ nhựa, đồ kim loại, đồ sứ có viền kim loại, hộp xốp, túi giấy, đồ gỗ, bao nilon. Đồ kim loại có thể gây ra tia dẫn điện gây cháy nổ lò, hộp nhựa và bao nilon có thể bị mềm chảy hoặc tạo ra các chất độc hại dính vào thức ăn, đồ đựng bằng gỗ sẽ bị nứt hoặc thậm chí cháy. Đồ chứa thực phẩm sử dụng được trong lò nướng là thủy tinh chịu nhiệt hoặc gốm, sứ, sành (những vật liệu này cũng dùng được trong lò vi sóng).
Ngoài ra phải Tuân theo những bước dưới đây:
1-  Vị trí đứng đúng để tránh những nguy hiểm ( xem hình 1), thân người vuông góc với bàn, tay không được ấn vào máy.
Tuy nhiên không ngả người về máy và tránh những chỗ mà dễ tiếp xúc với máy.
2-  Bật điều chỉnh nhiệt độ để khởi động máy và vặn nó lớn nhất Max trong khoảng 1 phút.
3-  Cho thực phẩm vào vỉ và điều chỉnh cường độ đốt nóng theo yêu cầu bằng điều chỉnh nhiệt độ.
4-  Sau khi nướng xong lấy những cặn bám trên vỉ ra.
5-  Nếu không sử dụng máy trong 1 thời gian thì vặn điều chỉnh nhiệt độ về 0ºC.

Nhận xét

  1. Lò nướng Bosch, Lò nướng Teka được tìm kiếm nhiều nhất tháng 7 tại Bếp Hoàng Cương
    Thông tin liên hệ:
    Siêu thị Bếp Hoàng Cương
    SĐT:(028) 6275 4162
    Website: bephoangcuong.vn
    Email: tuvan@bephoangcuong.vn
    Địa chỉ:
    số 348 Bạch Đằng – Quận Bình Thạnh – TP HCM,
    177 Nguyễn Thị Thập – Quận 7 – Thành phố Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chức năng chính của lò nướng salamander là gì?

Lò nướng salamander là gì?

LÒ NƯỚNG GAS SALAMANDER Wailaan WYG-745-B